Giỏ hàng của bạn

Tại sao Messi thường chỉ tay lên trời sau khi ghi bàn?

Messi muốn dành tặng tất cả các bàn thắng cho bà ngoại, người đã khích lệ, giúp đỡ anh theo đuổi sự nghiệp sân cỏ từ khi còn nhỏ. Trong suốt sự nghiệp, Lionel Messi ghi nhiều bàn thắng và có những cách ăn mừng đặc trưng. Tuy nhiên, dù chạy về góc sân tạo dáng hay khoác vai, chia vui cùng đồng đội, tiền đạo sinh năm 1987 thường kết thúc màn ăn mừng bằng hành động giơ cao hai tay và chỉ lên trời.

 

Vì sao Messi thường chỉ tay lên trời sau khi ghi bàn - Đời sống

Messi từng giải thích rằng cách ăn mừng này là để tưởng nhớ bà ngoại của anh, bà Celia Olivera Cuccittini, người đã qua đời vào năm 1998. "Tôi làm điều này vì muốn dành những bàn thắng của mình cho bà tôi. Bà đã đưa tôi đến với bóng đá, nhưng bây giờ không thể thấy tôi tiến xa trong sự nghiệp. Tuy vậy, bà vẫn tiếp tục ở bên, giúp đỡ tôi và gia đình", ngôi sao bóng đá Argentina nói. Messi sinh ra ở thành phố Rosario, nơi người dân rất cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Tuy nhiên, bố anh không phải là fan của bóng đá. Bà Cuccittini mới là người đã đưa Messi đến với môn thể thao này.

Người phụ nữ nói lời tiên tri khi Lionel Messi 4 tuổi

Chủ nhân 7 Quả bóng Vàng kể rằng lúc còn nhỏ anh thường chơi bóng với các anh em họ, nhưng không thể tham gia câu lạc bộ nào ở địa phương vì chưa đủ tuổi. "Lúc đó, một trong số các câu lạc bộ thiếu một cầu thủ và bà tôi đã nói với người quản lý hãy để tôi chơi. Người quản lý trả lời: 'Làm sao chúng ta có thể cho nó chơi? Nó còn quá nhỏ'. Mặc dù vậy, bà vẫn nhất quyết khẳng định tôi có thể chơi được. Vì bà rất được mọi người trong câu lạc bộ yêu quý nên cuối cùng tôi đã được nhận vào", tiền đạo kể.Trong giai đoạn đầu đến với bóng đá, Messi luôn được bà Cuccittini động viên, khích lệ. Bà thậm chí từng nói với cháu trai: "Lionel, một ngày nào đó, cháu chắc chắn sẽ là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới".

Số 10 huyền thoại: Messi chỉ tay lên trời, Mbappe khoanh tay trước ngực |  Báo Dân trí

Bà Celia đã đưa cháu trai đi tới các buổi tập luyện, đưa cháu đi xem các trận bóng có các anh trai và anh họ thi đấu, rồi lại tìm cơ hội cho cháu được ra sân thử sức với những cầu thủ có thể hình vượt trội so với mình... Chính từ đây, tài năng của Messi phát lộ.

Bí mật sau cách ăn mừng bàn thắng như siêu anh hùng của Messi | Báo Dân trí

Sự ra đi của bà ngoại ngay trước khi Messi bước sang tuổi 11 là một cú sốc lớn đối với anh ở tuổi thiếu niên. Anh rất yêu thương bà và kể từ sau khi bà qua đời, cậu bé Messi đã bắt đầu có thói quen nhìn lên trời và chỉ tay lên trời mỗi khi ghi bàn như một cách để tưởng nhớ bà ngoại.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top